Blended Learning - Phương pháp học lập trình đặc biệt tại X-Class

Blended Learning - Phương pháp học lập trình đặc biệt tại X-Class

 m

Với lịch học dày đặc của các con ở trường như hiện nay, các phụ huynh có thể băn khoăn không biết làm thế nào để con có thể theo đuổi đam mê công nghệ dài hạn như mong muốn "đầu tư" của bố mẹ? Trước tình hình này, phương pháp BLENDED LEARNING sẽ là giải pháp học lập trình giúp con cân đối thời gian học tập.

  1. Blended Learning là gì?

Blended Learning là phương pháp học kết hợp giữa cách học truyền thống với sự hướng dẫn của giảng viên và các học liệu trực tuyến  (video, tài liệu,..). Phương pháp này mang đến cho học viên sự linh hoạt và chủ động hơn trong cách tiếp cận kiến thức và học tập của mình.

Trong học tập truyền thống, học viên thường phải tham gia các lớp học trực tiếp với thời gian cố định. Điều này có thể gây ra khó khăn cho những học viên có lịch học dày đặc hoặc những học viên có nhu cầu học tập linh hoạt.

Blended Learning giải quyết vấn đề này bằng cách kết hợp ưu điểm của cả hai hình thức học tập. Học viên có thể tự học lý thuyết thông qua các Hvideo và tài liệu giảng dạy trực tuyến, sau đó luyện tập thực hành cùng giảng viên và trao đổi những băn khoăn về bài học để được giảng viên giải đáp.

  1. Lợi ích của Blended Learning
  • Phương pháp học tập kết hợp

Trước mỗi buổi học, học viên sẽ được tự học lý thuyết thông qua các video và tài liệu giảng dạy được cung cấp bởi giảng viên . Học viên có thể chủ động lựa chọn thời gian tự học phù hợp với mình.

Bên cạnh đó, học viên sẽ được học trực tiếp với giảng viên. Trong buổi học này, học viên sẽ được giảng viên hướng dẫn thực hành các kiến thức đã học trực tuyến.

  • Tiết kiệm thời gian

Việc học trực tuyến giúp học viên tiết kiệm thời gian đi lại và thời gian học lý thuyết cơ bản. Học viên hoàn toàn có tự học lý thuyết thông qua video bài giảng có sẵn rồi làm bài tập ôn luyện với sự hỗ trợ của chatbot. Sau đó tận dụng tối đa thời gian buổi học với giảng viên để luyện tập thực hành và trao đổi những thắc mắc về bài học để được  giảng viên giải đáp chi tiết.

Trong thời gian tự học, học viên có thể chủ động lựa chọn thời gian học phù hợp với mình. Điều này giúp học viên cân đối thời gian học tập với các hoạt động khác trong cuộc sống, đồng thời làm chủ tốc độ và tiến độ học bài mà không lo bị ảnh hưởng bởi các bạn khác.

  • Phát triển kỹ năng mềm

Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức chuyên môn, trẻ cũng sẽ được phát triển kỹ năng mềm nhất định. Trong các buổi học trực tiếp, giảng viên sẽ tổ chức các hoạt động nhóm, thảo luận và phản biện, giúp học viên rèn luyện khả năng giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. 

Không chỉ vậy, học viên cũng sẽ tự rèn luyện được tính tự giác, kỷ luật và chủ động hơn trong việc học tập của mình.

  • Tự đánh giá và nhận xét

Phương pháp Blended Learning thường sẽ sử dụng hệ thống quản lý học tập (ví dụ: LMS) để hỗ trợ học viên tự đánh giá và nhận xét quá trình học tập của mình. Học viên có thể xem lại các bài giảng, làm bài tập và kiểm tra, đồng thời nhận phản hồi từ giảng viên và bạn bè. Điều này giúp học viên theo dõi tiến độ học tập của mình và kịp thời điều chỉnh phương pháp học tập nếu cần thiết.

  1. Blended Learning được ứng dụng tại X-Class như thế nào?

Tại X-Class, phương pháp Blended Learning được áp dụng trong tất cả các khóa học lập trình.

Trước khi đến lớp, học viên sẽ tự học online thông qua video bài giảng và tài liệu mà giảng viên cung cấp trên nền tảng LMS, học viên sẽ có thể tự lựa chọn thời gian  học sao cho phù hợp với thời gian biểu của mình. Bên cạnh đó, trẻ cũng cũng sẽ có chatbot hỗ trợ giải đáp những thắc mắc trong quá trình học bài. Nhờ đó, học viên có thể thoải mái tiếp thu bài với tốc độ của riêng mình mà không bị ảnh hưởng bởi các bạn khác, giúp việc học trở nên chủ động, linh hoạt và hiệu quả hơn. Sau khi hoàn thành xong video bài giảng, học viên sẽ được làm bài tập với các bộ câu hỏi để kiểm tra và ôn tập lại kiến thức trước khi đến lớp

Nhờ đó, học viên có thể tận dụng tối đa thời gian của buổi học cùng giảng viên để luyện tập thực hành và trao đổi những thắc mắc trong quá trình tự học lý thuyết để được thầy cô giải đáp tận tình. Đồng thời, xuyên suốt buổi học, giảng viên sẽ có thể giúp học viên luyện tập thực hành nhiều hơn, hiểu bài sâu hơn khi học viên  đã chủ động tự học, tìm hiểu bài và được nhận sự hỗ trợ của giảng viên khi cần thiết.

KẾT LUẬN

Blended Learning là phương pháp học hiệu quả và linh hoạt, giúp học viên tiếp thu kiến thức một cách toàn diện và tiết kiệm thời gian,dễ dàng cân đối thời khoá biểu để theo đuổi đam mê kể cả khi lịch học trên trường kín mít. X-Class là một trong những trung tâm tiên phong ứng dụng phương pháp này trong giảng dạy lập trình. Đăng ký cho con học lập trình tại X-Class ngay hôm nay để cùng con khởi đầu hành trình chinh phục công nghệ và trải nghiệm phương pháp đặc biệt này ba mẹ nhé!