Vì sao nên coi học lập trình là một khoản đầu tư dài hạn

Vì sao nên coi học lập trình là một khoản đầu tư dài hạn

 m

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc học lập trình trở thành một trong những khoản đầu tư dài hạn quan trọng nhất cho tương lai của con trẻ. Vì sao ba mẹ lại nên coi đây là "một khoản đầu tư dài hạn"?

  • Lập trình là một kỹ năng có nhu cầu cao trên thị trường lao động

Theo báo cáo của LinkedIn, lập trình là một trong những kỹ năng được săn đón nhất trên thế giới. Với khả năng lập trình, con em chúng ta sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức lương cao. 

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam đang thiếu hụt khoảng 500.000 nhân lực công nghệ thông tin. Điều này đồng nghĩa với cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho những người có kiến thức và kỹ năng lập trình.

Hiện nay, các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực đều cần đến nhân lực công nghệ thông tin. Do đó, học lập trình sẽ giúp con trẻ có cơ hội lựa chọn nhiều nghề nghiệp khác nhau, từ lập trình viên, kỹ sư phần mềm, nhà thiết kế web,... đến các vị trí quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

  • Lập trình giúp con phát triển tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề và nhiều kỹ năng mềm.

Lập trình là một quá trình giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng ngôn ngữ máy tính dựa trên logic và thực nghiệm. Khi học lập trình, ngoài việc có cơ hội được làm việc nhóm, các con cũng sẽ được rèn luyện tư duy logic, khả năng phân tích vấn đề, tổng hợp và và đưa ra giải pháp tối ưu. Những kỹ năng này sẽ giúp trẻ có thể áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống, từ học tập đến công việc.

Ví dụ, khi học lập trình, trẻ sẽ được học cách viết các đoạn mã để giải quyết các bài toán khác nhau. Điều này sẽ giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy logic, khả năng phân tích và tổng hợp thông tin, và khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

  • Con học lập trình không nhất thiết phải làm Công nghệ Thông tin (CNTT) và sẽ không chỉ hữu ích cho ngành CNTT

Chuyện học lập trình bây giờ tương đương với chuyện trẻ em cần học Tiếng Anh hay Toán từ nhỏ. Bất kể lĩnh vực y học, tài chính hay nông nghiệp, lập trình sẽ luôn là một lợi thế cạnh tranh giúp con trở nên nổi bật và xuất chúng hơn trên thị trường lao động. 

X-Class Tech Academy - Học viện công nghệ dành cho GenZ

Với sứ mệnh giúp Gen Z trở thành một thế hệ trẻ xuất chúng theo cách riêng của mình, X-Class Tech Academy sẽ luôn đồng hành cùng con trên chặng đường chinh phục ước mơ làm chủ công nghệ, chinh phục học bổng và việc làm toàn cầu. 

Là trung tâm dạy lập trình uy tín, chuyên đào tạo các khóa học lập trình cho trẻ từ 13-18 tuổi, X-Class sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình học được thiết kế bài bản, giúp trẻ phát triển các kỹ năng lập trình một cách toàn diện.

Mục tiêu của chúng tôi là ứng dụng công nghệ và phương pháp giảng dạy hiện đại để mang cơ hội tiếp cận và theo đuổi lập trình tới tất cả người trẻ Việt Nam một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Với phương pháp giảng dạy đặc biệt Blended Learning (Giáo dục kết hợp), Product-led Learning (Học dựa vào sản phẩm) và Engineering Mindset (Tư duy kỹ sư), chương trình học tại X-Class Tech Academy được xây dựng theo chuẩn quốc tế, giúp học viên tiếp cận, tìm hiểu và tiếp thu kiến thức về công nghệ một cách dễ dàng với mức chi phí tối ưu.

KẾT LUẬN 

Học lập trình là một khoản đầu tư dài hạn mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Nếu ba mẹ đang tìm kiếm một trung tâm dạy lập trình uy tín để "đầu tư" cho tương lai của con, hãy liên hệ ngay với X-Class Tech Academy để được tư vấn chi tiết về khóa học phù hợp nhất với đam mê và sở thích của con nhé!