Bước đầu trở thành Lập trình viên PYTHON nổi bật với chứng chỉ công nghệ quốc tế PCEP

Bước đầu trở thành Lập trình viên PYTHON nổi bật với chứng chỉ công nghệ quốc tế PCEP

 m

Được thiết kế để phát triển nền tảng về lập trình, chứng chỉ lập trình quốc tế PCEP là bước khởi đầu hoàn hảo trong việc phát triển kỹ năng và xây dựng hồ sơ cho sự nghiệp lập trình sau này.

  1. CHỨNG CHỈ PCEP LÀ GÌ?

Chứng chỉ PCEP (Python Certified Entry-level Programmer) là chứng chỉ cấp độ đầu vào về lập trình Python do Viện Python OpenEDG cấp. Chứng chỉ này nhằm xác nhận trình độ kiến thức và kỹ năng cơ bản của người học lập trình Python.

  1. LỢI ÍCH CỦA CHỨNG CHỈ PCEP

Chứng chỉ PCEP là một chứng chỉ quốc tế được công nhận bởi các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới, chứng minh người sở hữu có kỹ năng và năng lực cần thiết để trở thành một lập trình viên Python. 

Việc thi đạt chứng chỉ PCEP mang lại nhiều lợi ích cho con nhỏ, cụ thể như:

  • Hiểu biết vững chắc: Nắm rõ các khái niệm lập trình cơ bản như kiểu dữ liệu, cấu trúc điều khiển, hàm, module và gói.
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh: Trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác, mở cửa vào lĩnh vực IT và có cơ hội nhận được công việc ở cấp độ junior.
  • Đa dạng cơ hội nghề nghiệp: Với kiến thức vững chắc về Python - một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thời kỳ 4.0, học viên có thể làm việc trong nhiều công việc và ngành công nghiệp khác nhau.
  • Tạo nền tảng: Chứng chỉ PCEP cung cấp cho học viên nền tảng vững chắc về ngôn ngữ lập trình Python và có thể giúp học viên bắt đầu với các chứng chỉ nâng cao hơn.
  1. THÔNG TIN VỀ PCEP:
  1. Thông tin chung:
STT MỤC MÔ TẢ
1 Thời lượng kỳ thi

PCEP-30-02 – Kỳ thi: 40 phút,

NDA/Hướng dẫn: 5 phút

2 Số lượng câu hỏi 30
3 Điểm đậu 70%
4 Ngôn ngữ Tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha
5 Chi phí 59 USD/1,431,045 VND (Thi 1 lần)
  1. Cấu trúc đề thi:
STT Tên phần Tỉ lệ phần trăm Mục đích
1 Lập trình máy tính và kiến thức cơ học viên về Python 18% Đánh giá hiểu biết của học viên về cú pháp Python, bao gồm các khái niệm như biến, toán tử, kiểu dữ liệu, vòng lặp, và điều kiện.
2 Kiểm soát luồng chương trình – Khối điều kiện và vòng lặp 29% Kiểm tra khả năng của học viên trong việc sử dụng các cấu trúc điều khiển luồng chương trình như if-else, for và while.
3 Thu thập dữ liệu – Tuple, từ điển, danh sách, và chuỗi 25% Kiểm tra kiến thức của học viên về các kiểu dữ liệu cơ học viên (như số, chuỗi, và boolean) và cấu trúc dữ liệu phức tạp hơn (như danh sách, tuple, và từ điển).
4 Hàm và ngoại lệ 28% Đánh giá khả năng sử dụng và tạo ra các hàm, cũng như khả năng xử lý các lỗi và ngoại lệ trong Python.
  1. CHINH PHỤC CHỨNG CHỈ PCEP HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ CÙNG X-CLASS

Học viện Công nghệ X-Class giúp GenZ học lập trình Python một cách linh hoạt, hiệu quả và chủ động. X-Class sẽ là người bạn đồng hành giúp con chinh phục công nghệ, cạnh tranh học bổng và việc làm toàn cầu. 

  • Với phương pháp Blended Learning, con chủ động cân đối lịch học để thoả sức theo đuổi đam mê công nghệ, linh hoạt trong việc tiếp thu kiến thức với sự hướng dẫn tận tình của thầy cô và sự hỗ trợ của công nghệ chatbot hiện đại trong quá trình học tập. 
  • Bằng cách thực hiện các dự án thực tế thông qua phương pháp học Product-led Learning, con sẽ áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, từ đó nâng cao khả năng tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề.
  •  Không chỉ vậy, còn được rèn luyện Engineering Mindset - tư duy kỹ sư  giúp con hiểu rõ bản chất chứ không phải chỉ đơn thuần là học vẹt vài dòng code, để con nhìn nhận và giải quyết vấn đề một cách có thể thống, logic và sáng tạo.

Đến với khóa học lập trình Python cơ bản của X-Class, con sẽ được phát triển toàn diện cả về kỹ năng và kiến thức lập trình.  Đặc biệt, con có cơ hội dành chứng chỉ PCEP MIỄN PHÍ vì X-Class cam kết sẽ HOÀN 100% PHÍ DỰ THI khi học viên thi đạt chứng chỉ PCEP. 

Vậy nên ba mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội, hãy cùng con bắt đầu bắt đầu hành trình chinh phục chứng chỉ tin học PCEP ngay hôm nay với khóa học lập trình Python Cơ Bản tại X-Class!Trong thời đại công nghệ số, nhu cầu học Python ngày càng tăng do đây là một trong ngôn ngữ lập trình phổ biến, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Để trở thành lập trình viên Python chuyên nghiệp trong tương lai, con cần có kiến thức và kỹ năng vững vàng.